“Mùa hoa về rồi, muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ…”

Có lẽ, không một ai trên Đất Việt là người Công Giáo mà lại không biết đến câu hát trên. Thật vậy, câu hát ấy được xướng lên mọi ngày trong các sinh hoạt tôn giáo của mọi giáo xứ từ Bắc – Trung – Nam suốt tháng Năm này – tháng đặc biệt dành riêng để tôn vinh Đức Mẹ Maria là Nữ Vương Thiên Quốc.

Xét về phương diện lịch sử, trong suốt quá trình hình thành và phát triển giáo phận Bùi Chu, giáo phận luôn có lòng tôn sùng Đức Mẹ cách đặc biệt. Vì vào thời kì “đen tối nhất” của giáo phận, các vị chủ chăn đã khẩn cầu thiết tha và hứa sẽ xây dựng một ngôi nhà thờ xứng đáng để dâng kính Mẹ nếu Người ban sự bình an cho địa phận. Và cho đến ngày nay, giáo phận có những ngôi Đền thánh tôn vinh đặc ân của Mẹ: Đền Thánh Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Thức Hoá, Đền Thánh Mẹ Chúa Trời Trung Lao và đặc biệt hơn nữa đó chính là Vương Cung Đền Thánh Phú Nhai tôn vinh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội cũng chính là quan thầy Đệ Nhất giáo phận. Chính vì thế tháng Năm về lại là dịp thuận lợi để mọi tín hữu trong giáo phận bày tỏ tấm lòng yêu mến Đức Mẹ qua các việc đạo đức rất tốt lành như rước kiệu Kỳ yên, lần chuỗi Mân côi chung lại âm vang trong các nhà thờ, trong các gia đình…

Hoà vào bầu không khí vui tươi của mọi giáo xứ trong giáo phận, cộng đoàn tín hữu giáo xứ Nam Điền cũng hân hoan rước kiệu Đức Mẹ xung quanh ngôi Thánh đường và tổ chức dâng hoa vào lúc 18h00′ ngày 01/05/2021 tại sân nhà thờ giáo xứ.

May be an image of 6 people, people standing and outdoors

May be an image of 3 people, people standing and outdoors

Các bản hoa của các bà hiền mẫu đồng tiến, hiệp nhất kết hợp với những lời ca tiếng hát ngọt ngào du dương, đan xen các đường đi lối bước uyển chuyển, dịu dàng, thiết tha, gửi gắm trong đó biết bao tâm tình cầu xin và tạ ơn lên Tòa Mẹ để rồi ngang qua đó, ta nhận ra được sự khát khao tôn vinh Thiên Chúa và Đức Mẹ của toàn bộ con cái Mẹ trong giáo xứ. Lời ca tiếng hát rất dễ tạo ra buổi cầu nguyện thánh thiêng và xúc tích dễ đi sâu vào lòng người.

May be an image of one or more people, people standing and text that says '©GIÁO XỨ NAM ĐIỀN'

May be an image of one or more people, people standing and text that says 'GIÁOXỨ NAM ĐIỀN'

May be an image of one or more people, people standing and outdoorsMay be an image of one or more people and people standingMay be an image of 4 people, people standing, outdoors and text that says '©GIÁO XỨ NAM ĐIỀN'May be an image of one or more people, people standing, outdoors and text that says '. ©GIÁO XỨ NAM ĐIỀN'May be an image of 11 people, people standing, flower and outdoors

Tháng hoa về, người con Nam Điền đâu chỉ dâng lên Toà Mẹ những bông hoa “vật chất” tươi thắm nhất mà đó còn là đoá “hoa lòng” của sự chân thành, đơn sơ, yêu mến, phó thác và cậy trông lên Mẹ. Chẳng ai có lòng tôn kính Mẹ mà mất ơn cứu rỗi bao giờ.

May be an image of indoor

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con người Mẹ tuyệt với là Đức Maria. Xin cho mỗi chúng con biết yêu mến Chúa như Mẹ, biết noi gương các nhân đức của Mẹ, để sau cuộc đời nay, chúng con cũng được vào Thiên Quốc dự tiệc vui bên Mẹ.

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ. Amen.

Tác giả bài viết: Giuse Phan Văn Tiến

BTT giáo xứ Nam Điền – Phú Nhai – Bùi Chu

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here