Những người con xa xứ sống tâm tình “Hãy trở về”

Những người con xa xứ sống tâm tình “Hãy trở về”

Giáo xứ Nam Điền là một giáo xứ nhỏ bé, cách thủ đô Hà Nội chừng 120km, với những thuận tiện về giao thông thì có lẽ hai khoảng cách này không phải là quá xa, song cũng chẳng phải là gần về địa lý.

Nhưng có lẽ, đã xa quê hương để lập nghiệp, làm ăn, sinh sống và học tập tại Hà Nội lại là một môi trường rất khác và khắc nghiệt, khắc nghiệt về thời gian, về miếng cơm manh áo và đặc biệt về tương lai của những người cha mẹ đi kiến ăn từng ngày và dành dụm cho con cái đi học ở quê; về một tương lai tốt hơn về kinh tế của các bạn trẻ; và về một cuộc sống tốt hơn cho các bạn sinh viên đang học trong môi trường đại học tại đây.

 Mặc dù thế, tất cả các người con xa quê của Giáo xứ Nam Điền đã có một ngày họp mặt đông đủ, đầy ý nghĩa, không phải vì tiệc tùng ăn uống, không phải vì chúc nhau chén nọ chén kia nhưng vì một tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau gặp gỡ nhau trao cho nhau niềm vui trong tinh thần mùa chay “thống hối – trở về”  ở một nơi hoàn toàn mới, ở chính môi trường mà mình đang sinh sống, làm việc và học tập, ở một nơi không phải nhà mình nhưng lại toàn là anh em con chung của một Thiên Chúa.

Qua buổi Gặp mặt – Tĩnh tâm, có lẽ mỗi người sẽ cảm nhận được một cuộc sống dẫu nhiều bộn bề công việc nhưng cũng cần dành một khoảng thời gian cho Chúa, dành khoảng thời gian để sống tinh thần “Hãy trở về” bên Chúa để được Chúa nâng đỡ trở che như một bài hát mà có lễ vang lên trong ngày lễ tĩnh tâm đó mà ai cũng thuộc lòng: “Con dâng Chúa”

Con dâng Chúa đôi tay này từng vất vả làm cho tê tái 
Con dâng Chúa đôi bờ vai gánh gồng nặng trĩu bao ngày 
Con dâng Chúa đôi chân này đi tìm hạnh phúc miệt mài. 

Vì ngày mai con lo hôm nay vì tương lai con lo hiện tại. 
Bởi trời đất mãi luôn vần xoay và cuộc sống bon chen từng ngày. 

Vì lạy Chúa con luôn tin yêu dù bâng khuâng lo âu mọi điều 
Dù ngàn tiếng khóc than đìu hiu dù đời sống đau thương còn nhiều.

Bài hát được hát lên trong phần dâng lễ bằng những tấm lòng đơn sơ, con dâng lên Chúa những nhọc nhằn, vất vả của quá khứ, hiện tại và tương lai trong buổi họp mặt, tĩnh tâm của cộng đoàn giáo xứ nhỏ bé của chúng con.

Một lần nữa, cộng đoàn chúng ta được sống qua lời mời gọi: “Hãy trở về” để hiệp cùng giáo hội hoàn vũ đi vào mùa chay Thánh cùng Chúa Giê su, thực hành những việc lành phúc đức: Cầu nguyện, gặp gỡ, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… để nên giống hình ảnh Chúa Giê su trong thời đại hôm nay ở giữa môi trường mình đang sống.

Buổi Gặp gỡ – Tĩnh tâm cộng đoàn xa quê của Giáo xứ Nam Điền tại Hà Nội được thành công và gặt hái nhiều thành công ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức, Ban liên lạc giáo xứ trân trọng cảm ơn: Cha xứ Gx. Nam Điền, Cha xứ Gx Hàm Long và Cha phó, quý ban hành giáo Gx Nam Điền, Ban hành giáo giáo họ Trung Trí và đặc biệt tất cả mọi thành viên của Giáo xứ tại Hà Nội đã có mặt đông đủ, cộng tác bằng nhiều cách để buổi tĩnh tâm mang tâm tình của những người con xa quê được trở về bên Chúa, ngồi bên nhau hiệp lời tạ ơn và dâng lên Chúa những tấm lòng đơn sơ và trìu mến.

Để buổi gặp gỡ – Tĩnh tâm được thành công hơn nữa là ước mong quý cộng đoàn lĩnh hội ơn Chúa trong buổi tĩnh tâm đó và mang ra cuộc sống, thực hành trong đời sống hằng ngày mang ơn Chúa đễn những người xung quanh bằng con tim đầy nhiệt huyết mà Chúa mời gọi mỗi người.

Kính chúc quý cộng đoàn xa quê của Giáo xứ có một mùa chay Thánh, thánh thiện và đầy ân sủng để đón mừng ngày lễ Chúa Phục sinh.

joshung

Hình ảnh buổi tĩnh tâm

 

Hình ảnh cuộc gặp mặt

 

giaoxunamdien

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x