Cha Long với linh đạo Lòng Chúa Thương Xót, có tài trong giảng phòng thu hút hàng ngàn người quy tụ về nghe giảng, thánh lễ thì kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Thế mà dòng người cứ ùn ùn kéo về người bên lương có, người bên giáo có.

Ai chưa biết về cha Giuse Trần Đình Long, tưởng nên đọc bài viết này để phần nào biết được những thông tin của ngài.

Sau đây là một số điều mà bạn cần biết về Cha Giuse Trần Đình Long:

– Một sức mạnh phi thường để làm việc với cường độ rất cao: lịch giảng phòng, dâng lễ, đi thăm hỏi người nghèo và làm từ thiện…dày đặc, nhưng thấy con người cha lúc nào cũng hoạt bát khoẻ khắn. Chỉ nội việc cha đứng gần như suốt ngày để đặt tay lên từng người giáo dân mà chúc phúc cho họ, cũng đã thấy mỏi mệt lắm rồi.

– Một bộ óc siêu phàm được lập trình phong phú đa năng, đa chiều kích. Đọc xong bài phúc âm, ngôn từ ào ào như thác đổ, để cha thao thao bất tuyệt. Dường như cha chẳng cần phải soạn dàn bài, mà nói đến đâu ngôn từ tuôn ra đến đó.

– Một tâm hồn nhạy cảm, giàu cảm xúc: để cùng vui cùng cười, cùng buồn, cùng chia sẻ nỗi niềm với cộng đoàn trong các câu chuyện đời dâu bể của những chứng nhân lên chia sẻ…Nói đến đâu, phụ hoạ vào vài câu nhạc rất đúng hoàn cảnh, khiến cho tâm thế người nghe đọng lại nhiều cảm xúc…

– Một tâm linh hướng thượng: Cha luôn đề cao lòng thương xót Chúa là đỉnh điểm của các bài giảng phòng của cha. Cha luôn trích lời của ĐTC Phanxicô, Thánh Phao Lô, Thánh kinh…để minh hoạ cho vấn đề thêm rõ. Nhìn chung là cha luôn lấy lẽ đạo Công giáo làm trục chính để mọi câu chuyện xoay quanh đó.

– Một hoạt náo viên cuốn hút và biết kích động người nghe: Tuy giọng của cha Long không có hồn, không mềm mại, không gây cảm xúc. Nhưng đổi lại cha có sự hoạt náo, sự cường ngôn của cha gây bão táp mưa sa, khiến cho người nghe cuốn hút, mê mẫn …

Người ta nói: khi còn ở GX Chí Hoà, có lần cha Long thuyết giảng, một đám đông khổng lồ đã vây quanh khuôn viên GX và kể cả đứng lấn sân ra lề đường để được nghe cha thuyết giảng với con số kỷ lục khoảng hơn 20 ngàn người…

Cha Long qua bài phúc âm lại quãng diễn cái đời thường thực tế hơn, cùng sống, cùng hoà mình vào với đám đông, nên sức thu hút của cha là lớn hơn là điều dễ hiểu. Con người ta vốn thích những điều thực tế quanh cuộc sống hơn là những điều cao đạo viễn vông khó hiểu. Chính Chúa Giêsu ngày xưa ngài rao giảng rất đời thường nên thu hút được đám đông nghe ngài giảng.

Nếu bạn đang muốn xin ơn, thì đừng ngần ngại đến với Ngài. Biết đâu được bạn là người được Chúa nhậm lời qua lời chuyển cầu của Cha.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here