Bước Theo Khách Hành Hương

Bước Theo Khách Hành Hương

Bạn đang tìm gì?

Đâu là nguồn gốc và cùng đích của đời bạn?

Lý tưởng và mục tiêu của bạn là gì?

Bạn đang bước đi trong thế giới này với ai và đi như thế nào?

Khao khát của bạn là gì?

Con người thời nay cần gì? ….

Thánh Inhaxiô Loyola, hay còn gọi là thánh I-nhã là một chàng thanh niên hào hiệp và hay chất vấn. Ngài là một khách hành hương trên vạn nẻo đường với nhiều kinh nghiệm. Những kinh nghiệm sống của Ngài là những bài học quý giúp ta nhận biết nhận định và nhận ra mục đích sống của mình.

Thánh I-nhã là Đấng sáng lập dòng Tên. Ngài là một trong những vị thánh sáng lập dòng tu có ảnh lớn trên đời sống tu trì của giáo hội Công Giáo. Sống trong thời kỳ giáo hội đang gặp nhiều khủng hoảng, ngài đã sáng lập ra dòng Tên – dòng mang tính tông đồ. Theo nguyên ngữ tiếng La-tinh, dòng Tên có tên: Societas lesu. Dịch sang tiếng Anh: The Society of Jesus. Dịch sát nghĩa theo tiếng Việt: Đoàn Giê-su hữu, hoặc Những người bạn đường của Chúa Giê-su. Để hội nhập vào văn hóa Việt Nam, dòng đã lấy tên là dòng Tên.

Những khúc quanh trong cuộc đời thánh I-nhã không chỉ mở lối cho chúng ta một con đường đến với Thiên Chúa, mà cung cách sống của ngài vẫn còn hợp thời và gợi hứng cho nhiều chiều kích của con người ngày nay như: giáo dục, quản trị, lãnh đạo và tri thức….

Trong tháng chuẩn bị mừng kính thánh I-nhã vào ngày 31 tháng 7, chúng ta đi ngược dòng thời gian để dò dẫm những chặng đường ngài đã đi, và cùng trải nghiệm với ngài về những nẻo đường đời, với mục đích học hỏi nơi ngài những kinh nghiệm sống, những trải nghiệm giúp ta sống có định hướng và sống thành toàn hơn. Để ước mong đó trở thành hiện thực, thiết tưởng chúng ta cùng mở lòng mình ra để cho những kinh nghiệm của thánh I-nhã hướng dẫn chúng ta.

Sau đây là những bài về thánh I-nhã có thể dùng để cầu nguyện, để phản tỉnh và để học hỏi từ những trải nghiệm của ngài theo cuốn sách „Following In The Way Of The Pilgrim”, tạm dịch:  Bước Theo Khách Hành Hương, của tác giả: Cha Antonio Betancor, S.J

Văn Ngữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x