Nhân dịp lễ giỗ cho ông bà cụ cố Giuse và Maria Khoái, cha Giuse Vũ Tiến Tặng – chánh xứ Nam Điền, cha quê hương Giuse Phan Văn Duy, quý Thầy, quý Dì cùng đông đảo cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ vào lúc 18h00′ hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse rất vui mừng khi có sự hiện diện của quý cha quê hương đồng tế Thánh lễ cùng với quý Thầy, quý Dì là cháu chắt của ông bà cụ cố cũng đã tề tựu lại ngôi Thành đường này. Cha nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì chính Chúa đã quy tụ mỗi người chúng ta, ngài cũng khẩn khoản nài xin Chúa Giêsu Thánh Tâm biến đổi tâm hồn mỗi người để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

Trong phần bài giảng, cha Giuse Phan Văn Duy – chánh xứ Chỉ Thiện chia sẻ về cái đẹp làm vừa lòng mỗi người chúng ta trong cuộc sống này. Mỗi con người đều có những tiêu chuẩn về điều đẹp cho riêng mình và cha cũng chia sẻ về một số khía cạnh của cái đẹp làm thoả mãn con người. Tuy nhiên cái đẹp cũng có những mặt trái của nó, cụ thể, có những cái đẹp lại mang một chất lượng thấp, có những cái đẹp lại mang một sự giả tạo, có những cái đẹp lại mang sự yếu đuối, bấp bênh… Mỗi luận điểm cha chia sẻ, ngài cũng đưa ra những luận cứ, luận chứng để cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về thước đo của cái đẹp trong mỗi con người chúng ta.

May be art of 4 people and strawberry

Liên hệ về bài Tin Mừng hôm nay, vua Hêrôđê coi cái đẹp của mình chính là nhan sắc của bà Hêrôđia – vợ của Philipphê là anh của vua. Đây là điều trái với luật Chúa về sự chung thuỷ trong đời sống hôn nhân, chính vì thế mà ông Gioan Tẩy Giả đã phản đối gay gắt dẫn đến ông bị bỏ vào tù ngục. Vua Hêrôđê lại một lần nữa cũng bị cái đẹp về điệu múa của người con gái chinh phục dẫn đến một quyết định mà vua đã hối hận ngay khi nguyện vọng của cô đưa ra. Chính vì những cái đẹp sai lệch ấy mà nhiều người đã bất chấp vi phạm luật lệ của Chúa, cha mong ước rằng mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết nhìn nhận cái đẹp dưới sự linh hướng của Chúa để chúng ta thấy được điều tuyệt vời luôn hiện hữu trong cuộc sống này. Cha chia sẻ.

Cuối Thánh lễ, thay lời cho cha nghĩa tử Giuse Phan Trung Triệu, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cha Giuse Phan Văn Duy cảm ơn đến cha chánh xứ vì tình thương mến đã cho phép ngài được về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên; cảm ơn quý chức, quý cố và toàn thể cộng đoàn đã dâng lời cầu nguyện cho ông bà cụ cố. Trong thời khắc trước thềm năm mới âm lịch, ngài cũng gửi lời chúc tới cha chánh xứ cùng toàn thể cộng đoàn Nam Điền đón một năm mới dồi dào sức khoẻ và đầy tràn hồng ân của Thiên Chúa.

Tác giả bài viết: Giuse Phan Văn Tiến

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here