„Đừng sợ!” là lời nói cửa miệng lặp đi lặp lại nhiều lần của Đức Giê-su Phục Sinh với các môn đệ mỗi lần hiện ra. Ngài biết các ông đang bàng hoàng kinh hãi về cuộc thương khó của Thầy mình – Thầy bị chết treo nhục nhã trên thập giá là một thất bại cay đắng dưới con mắt của người đời.

Khó khăn, thất bại là điều rất bình thường trong cuộc sống của mỗi người. Đôi khi những thất bại là „điều kiện cần” để tôi luyện và dẫn đến thành công.

Điều quan trọng không phải là tránh thất bại, mà là vượt qua và đứng dậy sau mỗi thất bại thế nào. Đâu là động lực và sức mạnh để chúng ta băng qua đêm tối của sự thất bại?

Thánh I-nhã, đấng sáng lập dòng Tên, đã thất bại ê chề với những dự định cao đẹp  – trở thành một hiệp sĩ để đưa về những chiến công lừng lẫy cho đức vua và để phục vụ các quí bà mình yêu mến. Ngài có mục đích rõ ràng, có khát vọng mạnh mẽ, có nhiều tài năng và được huấn luyện kỹ càng… nhưng những điều đó chưa đủ để chạm tới ước mơ. Thực tế, ngài đã thất bại trong cuộc chiến, bị thương tật và thấy mình trở nên vô dụng. Chính lúc ước mơ đời mình dường như bị tiêu tan, thì ngài khám phá ra lối nhìn mới để thực hiện điều mình muốn làm.

Năm nay, sau 500 năm ngài được ơn biến đổi (1521-2021), chúng ta cũng được mời gọi „Thấy mọi sự đều mới.” Đây không phải là một lời mời gọi trốn tránh hiện tại và bước vào mộng ảo tưởng. Nhưng là một lời mời gọi hãy đứng dậy, hãy mở ra và hãy hy vọng… Hãy bắt đầu và lại bắt đầu. Mỗi lần bắt đầu là lúc bạn nhen nhóm lên một ngọn lửa mới và truyền ngọn lửa ấy cho người khác.

Sau đêm dài, hãy bước vào ngày mới với lời mời gọi: „Thấy mọi sự đều mới!

1. Có một hy vọng mới

Trong thế giới đổ vỡ

Hãy mở lòng ra cho con đường mới

Tương lai bắt đầu từ hôm nay.

ĐK: Đức Giê-su mời gọi chúng ta:

Hãy đổi mới con tim

Để biết, để yêu Ngài hơn

Và đi theo Ngài sát hơn.

Đức Giê-su tụ họp chúng ta lại

Sai chúng ta đến với người khác

Đem tình yêu và lòng thương xót

Để thấy mọi sự đều mới!

2. Nhen nhóm một ngọn lửa mới

Đang đốt cháy trong tim

Đánh thức một giấc mơ mới

Đang sống trong tâm hồn tôi

Coda: Thấy mọi sự đều mới trong Đức Ki-tô! (4x)