Chúa Nhật 5 TN A – “Các con là sự sáng thế gian.”

Chúa Nhật 5 TN A – “Các con là sự sáng thế gian.”

Kính thưa cộng đoàn,

Chủ đề Phụng vụ Lời Chúa của Chúa Nhật hôm nay, mời gọi chúng ta suy niệm và thực thi lòng xót thương người, hay tình bác ái với tha nhân. Qua ngôn sứ I-sai-a, lòng bác ái được thể hiện cách cụ thể, như “nhường miếng ăn cho kẻ đói”. Thánh Phaolô cho biết ngài chia sẻ Tin Mừng cứu độ cho mọi người không vì lợi lộc, cũng chẳng vì quyền thế nhưng bởi quyền năng Chúa. Bài tin mừng cho thấy ước mong của Đức Giêsu cho các môn đệ là thực thi lòng bác ái như đèn chiếu sáng và như muối cho muôn người.

Hiệp dâng trong thánh lễ, xin Chúa giúp chúng con sống chu toàn sứ mạng là con Chúa, bằng đời sống tràn đầy tình bác ái huynh đệ, để mọi người nhìn thấy công việc tốt đẹp chúng con làm, mà tôn vinh Cha trên trời.

Với ý nghĩa và tâm tình đó, mời cộng đoàn đứng và hát ca nhập lễ!

Dẫn vào bài đọc 1 (Is 58,7-10)

Chia cơm cho người đói, rước vào nhà những kẻ không nơi cư trú.” Lối sống đó làm lên căn tính của người Kitô hữu, là con đường cụ thể dẫn họ vào đến sự hoàn thiện.

Dẫn vào bài đọc 2 (1Cr 2, 1-5)

Tôi không biết điều gì khác giữa anh em, ngoài Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh.” Đó là điều tâm niệm giúp thánh Phaolô hăng say thi hành sứ mạng loan báo Tin mừng.

Lời Nguyện Tín Hữu 

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Chúa Giêsu xuất hiện, mời gọi chúng ta trở nên muối cho đời và ánh sáng cho trần gian qua các việc lành thánh, để làm vinh danh Thiên Chúa. Thành tâm cả tạ Người, chúng ta cùng thiết tha dâng lời nguyện xin:

  1. Các con là sự sáng thế gian.” Xin cho mọi thành phần dân Chúa, luôn sống hiệp nhất trong đức tin, nhiệt thành trong đức ái, để nên áng sáng trần gian và muối mặn ướp đời.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Trong u tối, Người xuất hiện như sự sáng soi kẻ lòng ngay.” Xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh và cho cộng đồng nhân loại biết yêu thương, quảng đại hy sinh giúp đỡ nhau trong đại dịch do Virus Corona gây lên.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Họ thấy việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha anh em, Đấng ngự trên trời.” Xin cho nhiều người trẻ trong Hội Thánh, luôn can đảm sống đời lương thiện và mở ra vâng nghe tiếng Chúa để nên chứng nhân cho con người hôm nay.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ.” Xin cho mọi gia đình trong cộng đoàn chúng ta, luôn thắp sáng đời mình bằng nghĩa cử yêu thương, để làm tan băng giá hận thù và làm ấm lên niềm vui hạnh phúc cho gia đình nhân loại.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là nguồn mạch Chân – Thiện – Mỹ, xin thương chúc lành cho những ý nguyện chân thành của chúng con, và ban ơn trợ giúp để chúng con luôn biết làm sáng danh Chúa qua bổn phận hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 Lời Nguyện Hiệp Lễ  (Thánh Têrêsa Calcutta)

Lạy Chúa Giêsu,

xin ban cho chúng con

tỏa lan hương thơm của Chúa

đến mọi nơi chúng con đi.

Xin Chúa hãy tràn ngập tâm hồn chúng con,

bằng Thần khí và sức sống của Chúa.

Như muối để ướp cho đời.

Xin Chúa hãy xâm chiếm toàn thân chúng con,

để chúng con chiếu tỏa sức sống Chúa.

Như ánh sáng tỏa lan trong chốn tối tăm.

 

Xin Chúa hãy chiếu sáng qua chúng con,

để những người chúng con tiếp xúc

cảm nhận được Chúa

đang hiện diện nơi chúng con.

Xin cho chúng con biết rao giảng về Chúa,

không phải bằng lời nói suông,

nhưng bằng cuộc sống chứng tá,

và bằng trái tim tràn đầy tình yêu của Chúa. Amen.

Người soạn: Văn Pháp, SJ

Văn Ngữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x