Chúa Nhật 6 TNA – Hạnh phúc ai sống đời hoàn thiện, biết noi theo luật pháp Chúa Trời.

Chúa Nhật 6 TNA – Hạnh phúc ai sống đời hoàn thiện, biết noi theo luật pháp Chúa Trời.

Kính thưa cộng đoàn,

Các bài đọc hôm nay cho chúng ta biết tầm quan trọng và tinh thần giữ lề luật Chúa. Vì, hạnh phúc ai sống đời hoàn thiện, biết noi theo luật pháp Chúa Trời. Luật Thiên Chúa là đường dẫn lối dẫn chúng ta vào sự sống Nước Trời. Trong việc thực thi lệnh truyền của Chúa, tình yêu là điều quan trọng nhất. Bởi chúng ta chỉ chu toàn và hoàn thiện Lề Luật Chúa, khi chúng ta hành động chúng, bằng tâm tình yêu mến vì Chúa và vì tha nhân. Thánh Phaolô đã nhấn mạnh điều đó khi xác tín: “Yêu thương là chu toàn lề luật.” (Rm 13,10)

Hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay, xin cho mỗi người chúng ta được ơn gặp gỡ Thiên Chúa, để đời sống chúng ta được biến đổi; xin cho chúng ta có tấm lòng yêu mến Thiên Chúa đủ lớn để trung thành tuân giữ điều Chúa truyền dạy.

Với ý nghĩa và tâm tình đó, kính mời cộng đoàn đứng và hát ca nhập lễ!

Dẫn vào bài đọc 1 (Hc 15, 15-20)

Trước mặt con người là sự sống và sự chết, họ muốn thứ gì thì được thứ ấy.” Thiên Chúa đã ban cho con người tự do để cộng tác hay chối từ bước theo đường lối của Người.

Dẫn vào bài đọc 2 (1Cr 2,6-10)

Lẽ khôn ngoan, không một trong các bậc thủ lãnh được biết, vì nếu biết, họ đã chẳng đóng đinh Người.” Thiên Chúa mặc khải cho những ai có tâm hồn đơn sơ, thành tâm đón nhận với lòng yêu mến Người.

Lời Nguyện Tín Hữu 

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Thiên Chúa đã sai Con Một yêu dấu của Người là Đức Giêsu Kitô đến trần gian để mạc khải chân lý và kiện toàn lề luật. Với tâm tình tạ ơn và khao khát thi hành điều Chúa truyền dạy, chúng ta cùng thành tâm dâng lời cầu xin.

  1. Nếu không ăn ở công chính thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” Xin cho mọi thành phần Dân Chúa luôn trung thành tuân giữ điều Chúa truyền dạy, để xứng đáng là Dân Thánh của Ngài.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Có thì nói có, không thì nói không.” Xin cho những người thành tâm thiện chí, đang khao khát tìm kiếm chân lý, nhận ra tình yêu Chúa, để biết tôn trọng sự thật và phẩm giá mọi người.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Lạy Chúa, xin dạy con để con tuân giữ luật pháp Ngài.” Xin Chúa chữa lành cho những người đang bị dịch bệnh Covid-19; cho chúng con biết ý thức bảo vệ bản thân và người chung quanh; cho các y bác sĩ đang phục vụ có thêm nghị lực và nhiệt tình để phục vụ cộng đồng.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Thánh Thần Chúa thấu hết mọi sự.” Xin cho mọi người trong gia đình giáo xứ, một lòng mến Chúa yêu người, để mỗi ngày nên hoàn thiện hơn hầu xứng đáng là công dân Nước Trời.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, xin thương chúc lành cho những ước nguyện của chúng con, cùng xin ban Thánh Thần để Người thúc đẩy và hướng dẫn chúng con luôn trung thành chu toàn mọi lề luật Chúa truyền dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Lời nguyện hiệp lễ (trích Rabbouni 24)

Lạy Chúa Giêsu,

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng con xem xét lại miệng lưỡi và con mắt.

Vì miệng không chỉ là nơi xuất phát những lời yêu thương

mà còn đầy cái tôi ích kỷ, lọc lừa.

Con mắt là nơi tiếp thu thế giới bên ngoài cả cái đẹp lẫn cái xấu;

nhưng đôi khi, chúng con thích chiều theo những thú vui của con mắt.

 Lạy Chúa,

xin biến đổi con,
xin biến đổi con từ từ qua cầu nguyện.

Mỗi lần con thấy Chúa,
xin biến đổi ánh mắt con.
Mỗi lần con rước Chúa,
xin biến đổi môi miệng con.
Mỗi lần con nghe lời Chúa,
xin biến đổi tai con.

Xin làm cho khuôn mặt con ngời sáng hơn
sau mỗi lần gặp Chúa.

Ước chi mọi người thấy nét tươi tắn của Chúa
trong nụ cười của con,
thấy sự dịu dàng của Chúa
trong lời nói của con.
Amen.

Người soạn: Văn Pháp, SJ

Văn Ngữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x