SỰ CÔNG CHÍNH CỦA THÁNH GIUSE

SỰ CÔNG CHÍNH CỦA THÁNH GIUSE

Ông Giuse đã thành hôn với bà Maria. Trước khi thành hôn, bà đã có thai do quyền năng của Chúa Thánh Thần. Ông Giuse là người công chính và không muốn tố giác bà nên đã đành tâm bỏ bà cách kín đáo. Đang khi suy nghĩ như vậy, Ông được Sứ thần Chúa báo mộng đừng ngại đón Đức Maria về và cho biết thai nhi Đức Maria cưu mang là do bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông cũng được mời gọi phải đặt tên con trẻ là Giê-su vì người sẽ cứu dân mình khỏi tội. Khi thức dậy, ông đã làm như lời sứ thần Chúa dạy.

Chẳng phải ai đó sẽ được kể là người công chính khi làm theo lề luật truyền dạy sao? Người lại kể làm theo lề luật là kẻ bất chính. Vậy tại sao ông Giuse người kết hôn với bà Maria đã biết thai nhi trong bụng bà không phải con mình. Ông lại không tố giác theo luật Môsê truyền mà được gọi là công chính.

Ông Giuse là người công chính bởi vì ông không “tố giác”, không minh bạch hoá việc Đức Maria mang thai. Ông không tố giác vì ông không hiểu, ông không biết sự việc như thế nào. Ông tin tưởng vào sự đức hạnh và trong trắng của Đức Maria. Ông biết nếu tố giác sẽ nguy hại đến bà và con trẻ. Ông nhận thấy có điều gì đó màu nhiệm, vượt quá tầm hiểu biết, tầm quyền năng của ông. Ông biết giới hạn của ông.

(slideshow) Daily Catholic Prayer

Ông Giuse là người công chính vì khi biết rõ được lý do, được mời gọi cộng tác rõ ràng, ông vui mừng, nhanh nhẹn làm theo sứ thần truyền dạy. Được vinh dự cộng tác với Thiên Chúa trong công cuộc cứu độ nhân loại, ông nhanh chóng đón Đức Maria về nhà mình và bảo vệ con một cách nhiệt tâm và hy sinh cao cả.

Như vậy, sự công chính của Ông không phải là cứ nhắm mắt làm theo lề luật. Trái lại, đó là sự chính trực của tâm hồn.

Nhân ngày lễ mừng kính Thánh Giuse-bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria, xin kính chúc các ông, các anh, các bác có tên Thánh Giuse luôn luôn noi gương Thánh, sống công chính và làm gương mẫu mực trong cuộc sống gia đình như gia đình Thánh Gia.

Sưu tầm

Phan Tiến

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x