Chúa nhật 4 Mùa Chay – Người tên là Giêsu đã lấy bùn xức vào mắt tôi

Chúa nhật 4 Mùa Chay – Người tên là Giêsu đã lấy bùn xức vào mắt tôi

  Kính thưa cộng đoàn,

   Chúng ta cùng với toàn nhân loại đang sống thấp thỏm trong những tháng ngày chống đại dịch Covid-19. Ước mong đợt dịch sớm qua đi và mọi sinh hoạt của con người được trở lại bình thường, là nỗi khắc khoải chung của mọi người. Ước mong được cứu chữa hay được giải thoát chẳng đến với bất kỳ ai, nếu họ không ý thức, nhận ra sự giới hạn hay bất lực của mình.

   Câu chuyện Đức Giêsu mang sự sáng đến cho anh mù từ thủa mới sinh hôm nay, cho chúng ta niềm hy vọng và sự sống mới. Bởi chính nhờ Ngôi Lời Sự Sáng đã đến thế gian để thực hiện công trình của Chúa Cha, Người đã đẩy lui bóng tối tội lỗi, và giải thoát con người khỏi chốn tối tăm và khổ đau.

    Hiệp dâng trong thánh lễ, xin Chúa mở con mắt đức tin của chúng con, để chúng con có thể nhận ra Chúa chân thật hơn, nhờ đó, chúng con can đảm nhận ra những góc khuất của chính mình và khiêm tốn đón nhận những tia sáng mà Chúa gửi đến cho chúng con mỗi ngày.

   Với ý nghĩa và tâm tình đó, kính mời cộng đoàn đứng và hát ca nhập lễ!

Dẫn vào bài đọc 1 (1Sm 16,1b.6-7.10-13a)

     “Đức Chúa nhìn thấy tận đáy lòng.” Việc Thiên Chúa tuyển chọn Đavít lên làm vua Ítrael khiến chúng ta không khỏi ngạc nhiên là nội dung bài đọc sau đây.

Dẫn vào bài đọc 2 (Ep 5, 8-14)

   “Hoa trái của con cái sự sáng là những việc tốt lành, công chính và chân thật.” Đó là lời mời gọi thức tỉnh của thánh Phaolô dành cho chúng ta là những người đang ngủ mê trong bóng tối.

 

Lời Nguyện Tín Hữu

     Chủ tế: Anh chị em thân mến! Đức Kitô là Sự Sáng thế gian. Trong Đức Kitô, chúng ta được thanh tẩy và trở nên con cái sự sáng. Người cũng mời gọi chúng ta mang Nguồn Ánh Sáng chân thật đến cho muôn dân. Với tâm tình tạ ơn chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Đức Giêsu Kitô là Mặt Trời Công Chính. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn tích cực loan báo Đức Kitô Ánh Sáng cho con người hôm nay qua các hoạt động của mình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Sau khi được chữa lành, anh mù đã tin tưởng và sấp mình thờ lạy Chúa Giêsu. Xin Chúa thêm sức mạnh cho mọi người trên khắp thế giới đang cảm thấy bất lực trước virus Corona, biết khiêm tốn nhìn nhận sự mong manh của phận người, và xin cho lòng thương xót của Chúa cứu chữa chúng con.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Người tên là Giêsu đã lấy bùn xức vào mắt tôi. Xin cho mỗi người chúng ta đang sống trong mùa Chay Thánh biết nhận ra tình trạng của mình, để nhờ Lời Chúa thấm nhập mà biến đổi cuộc đời chúng con trở nên sáng hơn mỗi ngày.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Anh em hãy ăn ở như con cái ánh sáng. Xin cho mọi người đang hiện diện nơi đây, biết canh tân lòng đạo của mình, để đời sống đức tin được trưởng thành và nên chứng nhân sống động cho mọi người.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

   Chủ tế: Lạy Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, xin thương nhận những nguyện ước chân thành của chúng con, và ban Thánh Thần giúp chúng con biết sống trọn ơn gọi làm con cái Chúa và là ánh sáng ở giữa thế gian. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Lời Nguyện Hiệp Lễ

Lạy Chúa Giêsu,

Đấng là Ánh Sáng của Thế gian.

Người đã mở mắt cho một người lớn lên trong bóng đêm bao phủ.

Nhờ đó, đức tin của anh được lớn lên qua những hiểm nguy và đe dọa.

 

Lạy Thiên Chúa là Đấng hay xót thương;

chúng con ai cũng sợ bị mù,

nhưng lắm khi chúng con lại tự làm cho mình nên mù lòa,

khi không chấp nhận thực tế của bản thân, khi không muốn nghe ai.

 

Xin cho chúng con như Phaolô trên đường Đa-mát, trở nên mù lòa,

vì ánh sáng chói chang của Chúa,

để nhờ biết mình mù lòa mà con được sáng mắt.

 

Xin cho chúng con đừng cố chấp ở lại trong bóng tối,

chỉ vì chút tự ái, hay vì những thành kiến hẹp hòi.

 

Ước gì chúng con sống thực tâm trở về với Chúa.

Nhờ đó, chúng con biết khiêm tốn đón nhận những tia sáng nhỏ

mà Chúa vẫn gửi đến cho chúng con mỗi ngày. Amen.

Trần Văn Pháp

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x