TOÀN CẢNH GIÁO XỨ NAM ĐIỀN VỀ ĐÊM TRƯỚC NGÀY ĐẠI LỄ GIÁNG SINH

TOÀN CẢNH GIÁO XỨ NAM ĐIỀN VỀ ĐÊM TRƯỚC NGÀY ĐẠI LỄ GIÁNG SINH

GẦN ĐẾN SÁT NGÀY ĐẠI LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH, GIÁO XỨ NAM ĐIỀN NƠI ĐÂU CŨNG RỰC SÁNG NHỮNG ÁNH ĐÈN.

Trước ngày mong chờ Chúa Giáng Sinh, tất cả những hang đá của các giáo khu, giáo dong đều đã lên đèn. Đi bộ quanh giáo xứ, nhìn vào những hang đá của các giáo dong, ta không khỏi trầm trồ khi mỗi giáo dong đều thể hiện lại bối cảnh Chúa Giáng Sinh cách rất riêng và độc đáo. Ôi, những hình ảnh ấy sao thân thương và tuyệt vời đến thế! Chúng ta cùng chiêm ngắm nhé!

Bên cạnh đó, mọi nhà dân và ngõ dong cũng đều thắp sáng bằng những chiếc bóng đèn đầy màu sắc cùng ngôi sao lớn tượng trưng cho Chúa Giê-su.

Ấn tượng lớn nhất trong con có lẽ là khung cảnh Chúa Giáng Sinh được khắc hoạ cách ngộ nghĩnh, đơn sơ của nhà bác Giuse Trần Thiện Bài. Khung cảnh ấy được thể hiện ngay trên mặt ao trước nhà bác kết hợp với những hoạ tiết giản dị…

Những bức ảnh trên đã khắc hoạ phần nào không khí của toàn bộ giáo xứ Nam Điền trước ngày đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh. Ngày lễ Chúa Giáng Sinh cũng chính là dịp để những người con làm ăn ở nơi xa có thể trở về quê hương, cùng người thân đón Chúa Giê-su xuống thế làm người cứu chuộc nhân loại thì còn gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn. Vậy những người con Nam Điền còn ở phương trời xa, hãy cố gắng sắp xếp công việc của mình để mau chóng trở về quê hương cùng đón mừng “Ngày Hồng Phúc” nhé!

Tác giả bài viết: Giuse Phan Văn Tiến

  • Những bức ảnh trên con đều thực hiện bằng điện thoại nên chất lượng hơi kém. Hi vọng mùa Giáng Sinh năm tới con sẽ đem đến cho công đoàn những hình ảnh sắc nét và chất lượng hơn.

Phan Tiến

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x