GIỚI TRẺ GIÁO XỨ ĐÃ HOÀN THÀNH SÂN KHẤU ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH

GIỚI TRẺ GIÁO XỨ ĐÃ HOÀN THÀNH SÂN KHẤU ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH

ĐÊM HOAN CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH NĂM NAY, GIÁO XỨ NAM ĐIỀN SẼ ĐƯỢC TRÌNH DIỄN DƯỚI MỘT SÂN KHẤU KHÁC HOÀN TOÀN SO VỚI MỌI NĂM: CÔNG PHU VÀ HOÀNH TRÁNG HƠN.

Được sự thống nhất của cha Phê-rô Nguyễn Đức Long – chánh xứ Nam Điền, Ban Mục vụ giáo xứ đã gửi chương trình cho ngày mừng đại lễ Chúa Giáng sinh tới tất cả đoàn hội nói chung, cách riêng đoàn giới trẻ giáo xứ được phân công công việc là trang trí cổng chào, và đặc biệt là trang trí sân khấu cho đêm Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh vào tối mai 24 – 12 – 2018.

Nhận được văn bản phân công công việc từ Ban Mục vụ giáo xứ, bố giới trẻ Giuse Trần Văn Hương đã cùng con lên ý tưởng cho sân khấu năm nay: Vừa độc, lạ và hợp với chủ đề: Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Sau nửa ngày cả lên ý tưởng và thiết kế, con đã hoàn thành xong tác phẩm của mình. Tác phẩm nhận lại sự phản hồi tích cực từ bố và toàn thể anh chị em trong đoàn giới trẻ.

Hình ảnh: Demo file thiết kế hai bên cánh gà sân khấu

Lý do tại sao con chỉ thiết kế hai bên cánh gà sân khấu thôi? Là bởi vì phông chính sân khấu năm trước vẫn còn rất mới, đoàn giới trẻ vẫn sẽ tận dụng điều đó và dành một khoản tiền để trang trí những chi tiết khác quanh sân khấu.

Nhìn vào bản demo sân khấu năm nay của giáo xứ Nam Điền, cộng đoàn có thể liên tưởng chúng rất giống những cánh buồm. Chính vì thế mà phần làm khung rất kì công, tỉ mỉ và đòi hỏi sự chính xác cao, cho nên tổng thời gian làm khung và dựng lên hình mất đến 2 ngày.

Đến 17h chiều nay, các việc dựng, vít ốc đã hoàn thành. Đây là thành quả mà đoàn giới trẻ đã thực hiện, mời cộng đoàn cùng chiêm ngưỡng.

Chỉ còn một ngày nữa thôi, toàn thể Giáo hội hoàn vũ cùng nhau đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh. Thay mặt cho Ban Mục vụ giáo xứ Nam Điền, con xin kính chúc cha chánh xứ Phê-rô, quý cha quê hương, quý thầy, quý dì, các cụ ông, cụ bà và toàn thể anh chị em được đầy tràn hồng ân, phước lành của Hài Nhi Giê-su.

Tác giả bài viết: Giuse Phan Văn Tiến

  • Ý nghĩa hai cánh gà sân khấu

Cánh gà sân khấu được chia làm hai phần:

+ Phần thứ nhất chính là hai câu đối quen thuộc mà trong mọi mùa Giáng Sinh chúng ta đều bắt gặp: “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời,

Bình An Dưới Thế Cho Người Chúa Thương”.

+ Phần thứ hai lại được chia làm hai ý nhỏ:

– Ý nhỏ bên trái là hình ảnh các mục đồng sau khi được Thiên Thần loan báo đã nhanh chóng chạy đến nơi có Hài nhi Giê-su cùng quỳ gối bái lạy; ở phía trên là dòng chữ “Giáng Sinh Yêu Thương” được cách điệu, bức bạt lớn ấy như một thông điệp của giáo xứ Nam Điền gửi đến cho cộng đoàn: Chúc cộng đoàn giáo xứ Nam Điền một mùa Giáng Sinh an lành, yêu thương, ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

– Ý nhỏ bên tay phải cũng là một hình ảnh không mấy xa lạ: Hình ảnh Hài Nhi Giê-su được bồng bế bởi ông già Simeol – một người lương thiện, ông được điềm báo sẽ không chết trước khi nhìn thấy Đấng Cứu Thế  trong ngày Đức Mẹ dâng Chúa Giê-su vào Đền thờ. Phía trên là dòng chữ Giê-su – Quà tặng của TÌNH YÊU. Chúa Giê-su chính là món quà tuyệt vời nhất đã được trao ban cho nhân loại. Qua Hài Nhi Giê-su, ơn cứu rỗi đã được đổ ra và bình an tràn lan trên dương thế.

 

Phan Tiến

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x