Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh

LỄ GIÁNG SINH

(Lễ đêm)

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, đêm nay Thiên Chúa được tôn vinh, và Con Thiên Chúa đã giáng sinh làm người, đem an bình hạnh phúc cho mọi người dương thế. Trong tâm tình hân hoan cảm tạ Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

 

  1. Hội Thánh có sứ mệnh đem bình an của Chúa đến cho muôn dân / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / luôn là những chứng nhân đem ánh sáng / và bình an của Chúa Kitô đến cho thế giới.

 

  1. Ý nghĩa đích thực của Lễ Giáng sinh chính là Hài Nhi Giêsu / Quà tặng Tình yêu tuyệt diệu Thiên Chúa thương ban cho thế giới / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai mừng Lễ Giáng sinh đêm nay / biết nhận ra Thiên Chúa yêu thương chúng ta vô cùng nơi Chúa Giêsu Kitô.

 

  1. Con Thiên Chúa đã chia sẻ phận người nghèo khó / để nâng chúng ta lên phẩm vị giàu sang làm con Thiên Chúa / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người nghèo khổ, thất nghiệp, không nhà / cảm nhận được tình thương của Chúa trong đêm Giáng sinh hồng phúc này.

 

  1. Chúa Cứu Thế đã trở nên quà tặng cho ta nơi Bêlem /

 

Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn (giáo xứ) chúng ta / đang hân hoan mừng lễ đêm Giáng sinh này / biết cảm tạ tình thương của Thiên Chúa / và chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho những người chung quanh.

 

CHỦ TẾ: Lạy Cha yêu thương, Cha đã ban tặng chúng con chính Con Một của Cha là Đức Giêsu Kitô, để Người ở cùng chúng con. Xin cho chúng con biết đón tiếp Người vào tâm hồn và làm cho Người hiện diện sống động trong cuộc đời chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

 

LỄ GIÁNH SINH

(Lễ ban ngày)

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, Ngôi Lời đã làm người và đi vào trần gian. Ngài đã đem đến cho chúng ta chân lý, bình an và muôn vàn ân sủng của Ngài. Chúng ta cùng thành tâm tri ân và dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

 

  1. Chiêm ngắm mầu nhiệm giáng sinh là chiêm ngắm tình yêu khiêm hạ lạ lùng của Chúa dành cho con người /

 

Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / mỗi khi đến trước hang đá và máng cỏ / cảm nghiệm được sâu sắc hơn tình thương vô biên của Chúa.

 

  1. Lễ Giáng sinh là lời cầu chúc và gọi mời bình an cho thế giới / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những nhà lãnh đạo các quốc gia / mỗi dịp mừng lễ Giáng sinh / biết thêm lòng yêu chuộng công lý, tự do và xây dựng hòa bình cho dân nước.

 

  1. Nạn khủng bố đang đe dọa an ninh trật tự trên hành tinh /

 

Chúng ta cùng cầu xin Chúa biến đổi lòng dạ con người / và ban cho các nạn nhân của chiến tranh, khủng bố, hận thù / được tìm thấy hy vọng và niềm vui trong mùa Giáng sinh này.

 

  1. Trong niềm vui tràn đầy của Giáng sinh / chúng ta được ngập chìm trong tình yêu xót thương của Chúa / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong (giáo xứ) chúng ta / biết dùng mùa Giáng sinh này như một dịp thuận tiện / để loan Tin Mừng cứu độ cho những người chưa nghe biết.

 

CHỦ TẾ: Lạy Chúa, Chúa đã tỏ lòng thương xót nhìn đến phận nghèo hèn chúng con mà ban chính Con Một Chúa. Xin cho lễ mừng Con Chúa giáng sinh làm người, trở nên động lực giúp chúng con biết giới thiệu Chúa cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

giaoxunamdien

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x