Món quà giáng sinh đầu tiên

Ngày này, việc kỷ niệm biến cố Con Thiên Chúa giáng trần đã trở thành một lễ hội dân gian quốc tế. Người không tin Thiên Chúa cũng mừng và chúc mừng chúng ta trong dịp lễ Giáng sinh. Những sự kiện đạo đời, câu chuyện và hình thức trang trí trong mùa lễ này ngày càng đa dạng, hiện đại và mang lại niềm vui cho nhiều người, từ trẻ em đến người lớn – vui khi thấy con cháu vui.

Tuy nhiên, niềm vui đến từ ngoại giới ấy không làm cho tôi quên Món quà giáng sinh đầu tiên. Chính Hài Nhi Giêsu là Món quà giáng sinh nguyên thủy mà Chúa Cha tặng ban cho toàn thể nhân loại và cho từng người chúng ta. Chính tặng phẩm thần linh này mới là suối nguồn Niềm vui đích thực, niềm vui của san sẻ, của tương quan huynh đệ.

Món quà Giáng sinh năm nay

Không biết niềm vui Giáng sinh của các Bạn năm nay là gì? Phần tôi thì món quà Noel tinh thần đã được trao cho chúng ta từ mùa Vọng. Đó là hai người trẻ: chàng thủ môn Việt kiều Nga, 23 tuổi và cô gái người Êđê, 26 tuổi.

Tôi thật ấn tượng thấy hình ảnh thủ môn đội tuyển Việt Nam trong giải AFF 2018, Đặng Văn Lâm, một mình quỳ gối làm dấu thánh giá bên cột khung thành, trước sự chứng kiến của hàng vạn khản giả.

Còn H’Hen Niê, người Êđê lọt vào Top 5 Miss Universe 2018, là một cô gái tự tin nhưng không tự kiêu. Thật vui khi biết cô là một Kitô hữu Tin Lành và thật ấm lòng khi nghe Niê tâm sự: “Từ nhỏ tôi là người theo đạo và tin rằng Chúa có chương trình và kế hoạch cho mỗi người, có gì đó tốt đẹp dành cho mình. Trong từng vòng thi, tôi đều cầu nguyện và xin Chúa ban cho mình sự bình an, bình tĩnh, tỏa sáng theo ý muốn tốt lành của Ngài. H’Hen nghĩ mọi điều đều có Chúa dẫn đường. Tôi xin theo ý muốn của Chúa chứ không phải ý muốn riêng của mình. Nếu xin theo ý mình là rất ích kỷ và chỉ muốn mọi thứ theo ý mình” (cgvdt.vn).

Mỗi chúng ta là một món quà

Các Bạn thân mến, chúng ta không chỉ nhận quà và tặng quà, mà chính chúng ta mới là quà tặng nhân bản và quý giá nhất cho tha nhân.

“Hãy đem trao tặng nhau món quà,
Là chính chúng ta bên trong giấy bọc.
Chớ lo chi bản thân riêng ta,
Mà giữ lấy khép đôi tay,
Chẳng cho ai điều chi.

Mỗi chúng ta là một món quà,
Mà chính Chúa Cha ân ban cho mình.
Hãy đơn sơ để đem cho nhau,
Bằng hết những dễ thương,
Cho cuộc sống thêm đậm đà.”

Tâm tình bài hát trên mời gọi tôi chia sẻ niềm vui mà mình nhận được từ Quà tặng Giáng sinh đầu tiên để nhân lên trong trái tim nhiều người, nhất là những anh chị em sống dưới cùng một mái nhà, những ai tôi gặp gỡ hàng ngày và cả những người chúng ta chỉ gặp một lần trong đời.

Vì mỗi chúng ta là một món quà, các Bạn cùng tôi, chúng ta hãy đơn sơ để đem cho nhau “những dễ thương, cho cuộc sống thêm đậm đà” Tình Chúa và tình người!

Viva Emmanuel!
Hãy mừng vui lên !
Thiên Chúa ở cùng chúng ta!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here