Bài học từ sân cỏ – Sự kỳ diệu của niềm hy vọng

Bài học từ sân cỏ – Sự kỳ diệu của niềm hy vọng

Đã bao giờ bạn rơi vào tình thế chín phần thua, chỉ một phần may mắn thắng. Và nhìn quanh, đâu cũng chỉ thấy một màu xám xịt và sự thất bại gần kề. Những lúc như thế, con tim bạn có đủ dũng cảm để đôi chân bạn thêm vững mạnh cất bước lên đường!

Những ngày vừa qua, mọi người vẫn còn râm ran một chuyện không thể tượng tượng nổi đã xảy ra. Câu chuyện về hai trận bóng đá Cúp C1 Châu Âu. Tuy đây chỉ là những sự kiện rất thường hằng xảy ra trong cuộc sống quanh ta, nhưng câu chuyện của nó đáng để cho ta gẫm suy.

Trận đấu đầu tiên giữa Barcelona và Liverpool. Mọi người đều suy đoán, đội Barcelona chắc chắn sẽ chiến thắng. Suy đoán ấy dựa trên những thống kê đáng tin cậy. Đội Barcelona đã có lợi thế thắng 3-0 ở trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 01/05/2019. Họ có nhiều cầu thủ giỏi. Họ là một trong những đội bóng mạnh hàng đầu Châu Âu trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, Liverpool bị mất những trụ cột, một cầu thủ chủ lực tấn công, cầu thủ Salah đã bị chấn thương và không thể thi đấu được. Là sức mạnh tấn công của đội, Salah chỉ có thể đến sân và cổ vũ cho các đồng đội mà thôi… Trước những dữ kiện ấy, ai ai cũng cho rằng đội Barcelona sẽ giành chiến thắng trong trận lượt về ở Liverpool.

Ấy thế mà ngày 07/05/2019 đội Liverpool đã làm được điều mà chẳng ai dám nghĩ tới. Khi những người ngoài cuộc đều đánh giá chiến thắng nghiêng về phía Barcelona, thì những cầu thủ Liverpool vẫn nuôi hy vọng và quyết tâm chiến đấu. Nhờ bám vào hy vọng mong manh, họ đã không bỏ cuộc và chiến đấu hết mình. Salah thắp thêm lửa cho đồng đội bằng dòng chữ mang trên áo „Never give up!” – Không bao giờ bỏ cuộc. Với hy vọng nhỏ nhoi, họ đã chơi cả trận đấu với sự cuồng nhiệt không biết mệt mỏi. Kết quả trận đấu, họ đã giành được chiến thắng một cách ngoạn mục 4-0, và xứng đáng nhận được tấm vé đi tiếp vào trận chung kết.

Cả thế giới chưa hết ngỡ ngàng về trận thắng của Liverpool trước Barcelona, họ tiếp tục được chứng kiến một trận đấu lội ngược dòng thứ hai không thể tin nổi của Tottenham trước Ajax. Ajax là một đội bóng trẻ đến từ Hà Lan. Họ cũng đã có một chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân Tottenham vào ngày 02/05/2019. Trận lượt về diễn ra trên sân của Ajax ngày 08/05/2019, trong hiệp đấu thứ nhất, họ đã chiến đấu dũng mãnh và đạt được tỉ số 2-0. Nhìn thế trận trên sân, không một ai nghĩ một trận đấu lội ngược dòng cho Tottenham. Khi trận đấu chỉ còn 45 phút; Tottenham đã bị thua trước 2 bàn,  mọi người cùng chung một nhận định: Tottenham chắc chắn sẽ thất bại.

Có lẽ, các cầu thủ Tottenham biết và hiểu tình thế bi thảm của họ hơn ai hết. Một trận đấu quá khó khăn vất vả, và thời gian không còn nhiều. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn, vẫn còn đó một chút hy vọng mong manh. Dù chỉ còn một chút hy vọng thôi, họ vẫn quyết tâm chiến đấu hết sức mình „còn nước còn tát”. Niềm hy vọng đã thêm sức mạnh, đã vực dậy tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ. Họ gắn kết lại với nhau. Cùng nhau chiến đấu. Tận dụng từng phút một. Chắt chiu từng cơ hội để nuôi hy vọng. Và thật bất ngờ,  trong những lúc tưởng chừng như mọi sự đã „an bài” – phần thua nắm chắc trong tay, thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Họ đã có được 2 bàn thắng gỡ hòa trong phút chốc, nhờ công của Lucas Moura. Tia hy vọng đã bừng lên một ngọn lửa hy vọng. Họ tiếp tục gắng sức và đã ghi được bàn thắng thứ 3 vào những giây phút cuối cùng của trận đấu. Mọi cổ động viên đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc. Họ khóc vì vui sướng. Họ khóc vì sống trong khoảnh khắc của sự diệu kỳ. Họ đã có một chiến thắng xứng đáng đẹp như mơ.

Cả hai đội bóng Liverpool và Tottenham đều có hoàn cảnh khó khăn gần như nhau. Cả hai đều thấy những khó khăn trước mắt, thua nhiều hơn thắng. Nhưng họ đã không bỏ cuộc. Hai đội đã chiến đấu hết mình và đã chiến thắng. Điều gì đã giúp họ can đảm vượt những khó khăn thử thách để giành chiến thắng?

Trong sân cỏ cuộc đời, chúng ta cũng không ít lần đối diện với những tình thế khó khăn. Đôi lúc chúng ta cảm thấy cuộc sống nặng nề và chán chường, không một chút hy vọng. Trong những lúc như thế, chúng ta cần lắm một niềm tin để bám vào, cần lắm một chút hy vọng để tiếp tục bước đi.

Mùa Phục Sinh, Chúa Giê-su đã chiến thắng sự dữ, chiến thắng bóng đêm và bước vào sự sống bất diệt. Niềm tin vào Chúa Phục Sinh đã đốt lên trong tim chúng ta một niềm hy vọng vững vàng: sự sống chiến thắng sự chết; sự thật chiến thắng sự gian dối và tình yêu chiến thắng hận thù.

Với niềm tin và hy vọng, chúng ta không quản ngại trước những khó khăn và thử thách. Với niềm hy vọng của Chúa, chúng ta luôn sống lạc quan trước những khó khăn và cố gắng sống hết mình, dùng mọi tài năng Chúa ban để xây dựng một thế giới tươi đẹp hơn.

Lucas Moura là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Các cổ động viên của Tottenham coi anh như là „vị cứu tinh”. Anh đã có một trận đấu đáng nhớ. Anh cũng ngỡ ngàng về điều mình đã làm được. Ghi được 3 bàn thắng giúp cho Tottenham có chiến thắng ngược dòng là một điều không thể tưởng tượng nổi. Sau trận đấu, Lucas Moura đã ghi trên Twitter cá nhân: „Với sự trợ giúp của Chúa, thì mọi sự đều có thể.”

Văn Ngữ

Văn Ngữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x