THÁNH LỄ TẠ ƠN: Đồng hương xa quê Nam Điền – quê hương Thánh Giuse Trần Văn Tuấn

THÁNH LỄ TẠ ƠN: Đồng hương xa quê Nam Điền – quê hương Thánh Giuse Trần Văn Tuấn

Trong bầu khí của những ngày đầu năm mới, Đồng hương xa quê Nam Điền tại Hà Nội – quê hương thánh Giuse Trần Văn Tuấn tổ chức gặp mặt, chia sẻ và cùng nhau hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn lúc 19g00′, thứ Tư, ngày 13 tháng 01 năm 2021, tại nhà thờ Giáo xứ Tư Đình, Giáo phận Bắc Ninh.

No photo description available.

Trước Thánh Lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý Ban hành giáo, quý đồng hương xa quê và đặc biệt có sự tham dự của hội kèn, hội trống giáo xứ quê hương.

No photo description available.

No photo description available.No photo description available.Cha chánh xứ Nam Điền Giuse Vũ Tiến Tặng chủ tế, quý Cha quê hương, Cha chánh xứ Tư Đình đồng tế, quý Thầy, quý Dì, Ban hành giáo giáo xứ Nam Điền và đông đảo những người con xa quê giáo xứ Nam Điền cũng như cộng đoàn giáo xứ sở tại sốt sắng tham dự thánh lễ.

No photo description available.Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Nam Điền có lời chào cha xứ giáo xứ sở tại, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tư Đình, cộng đoàn xa quê. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta hiện diện nơi đây, xin Chúa thánh hoá công việc làm ăn và xin Chúa chúc lành cho quê hương cũng như giáo xứ sở tại, Ngài mời gọi Hội giữ vững đức tin nơi thành thị và noi gương Thánh cả Giuse chăm lo cho đời sống gia đình của mình.

No photo description available.

Trong bài giảng, Cha quê hương Giuse Phan Trung Lăng ngài nhấn mạnh về lý do Hội đồng hương xa quê Nam Điền hiện diện tại ngôi thánh đường này đó chính là hãy tạ ơn Thiên Chúa; tạ ơn Chúa không chỉ những lúc vui tươi, hạnh phúc, thuận lợi trong cuộc sống mà kể cả những lúc gặp gian nan thử thách trong xã hội đầy rẫy những thử thách này. Vì quả thật, “Hồng ân Chúa như mưa, như mưa rơi xuống đời con miên man, miên man nâng đỡ tình con trong tay, trong tay vòng tay thương mến. Đời có Chúa êm trôi êm trôi Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi có Chúa cùng đi con không đơn côi ôi tình tuyệt vời.”

Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu có nói về một dụ ngôn 10 người phong cùi đều được Chúa chữa lành nhưng chỉ có duy nhất 1 người quay trở lại để tạ ơn, tôn vinh Thiên Chúa mà người ấy lại chính là người ngoại bang. Điều đó khiến Chúa Giêsu rất buồn lòng đến nỗi Người phải thốt lên câu hỏi: Chẳng phải 10 người đều được sạch sao, thế còn 9 người kia đâu? Phải chăng trong dòng đời cuộc sống lữ hành này, chúng ta đã từng rơi vào trường hợp là một trong chín người kia: đón nhận hồng ân của Chúa nhưng lại không nói câu tạ ơn, quên mất Chúa… Cha nói thêm

Kết thúc bài giảng của mình, một lần nữa Cha nhấn mạnh cộng đoàn xa quê Nam Điền hãy chung lòng cảm tạ Thiên Chúa, hãy tạ ơn Chúa vì đã cho chúng ta có thời gian tụ họp tại nơi đây và cũng không quên cảm ơn nhau vì đã dành thời gian đến với nhau. Lời cầu nguyện của chúng ta không thể giúp ích gì thêm cho Chúa nhưng chắc chắn điều đó sẽ mang lại cho chúng ta ơn cứu độ. Tạ ơn Chúa khi hạnh phúc ngập tràn cũng như lúc khổ đau, khi cơm áo dư đầy cũng như lúc thiếu thốn khó khăn. Và xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và chở che cho cộng đoàn xa quê chúng ta.

No photo description available.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho Hội đồng hương xa quê giáo xứ Nam Điền tại Hà Nội tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn sâu sắc Cha xứ Tư Đình, Cha chánh xứ Nam Điền, quý Cha quê hương, quý Thầy, quý Dì và toàn thể cộng đoàn. Vì tình thương, mến thương những người con xa quê đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn trong ngày hôm nay.

No photo description available.Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung chia niềm vui với bữa cơm ấm áp tình gia đình, tình huynh đệ trong Chúa tại hoa viên nhà xứ. Ước mong qua thánh lễ này, mỗi người nhận ra bổn phận của mình trong việc sống giữa đời ngày hôm nay: là người con thiêng liêng của thánh cả Giuse hãy biết noi gương Ngài sống tốt đời, đẹp đạo hơn nữa. Từ đó, mỗi ngày tăng cường thêm sự giàu có ân sủng, sự giàu có tình bác ái yêu thương để cùng nhau gắn kết phát triển Hội đồng hương xa quê Nam Điền tại Hà Nội lớn mạnh hơn.

Tác giả bài viết

Giuse Phan Văn Tiến

Phan Tiến

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x