BÀI HÁT SỬ DỤNG TRONG THÁNH LỄ TẠ ƠN GẶP MẶT – CHIA SẺ: Đồng hương Gx. Nam Điền tại Hà Nội

BÀI HÁT SỬ DỤNG TRONG THÁNH LỄ TẠ ƠN GẶP MẶT – CHIA SẺ: Đồng hương Gx. Nam Điền tại Hà Nội

Thánh Giuse – Đồng hành cùng gia đình trẻ”

NHẬP LỄ

 – Hội kèn cử nhạc –

 VỀ NƠI ĐÂY

          ÐK: Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ, được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ.

  1. Với tiếng hát rạo rực niềm tin, với ánh mắt đọng lời nguyện xin, chúng con dâng muôn ngàn ý tình. Từng lời kinh hay từng cuộc sống, cùng hòa chung trong tình hiệp nhấp, nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương.

ĐÁP CA

CON SẼ CA NGỢI

          ĐK. Tình thương của Chúa, con sẽ ca ngợi tình thương của Ngài suốt năm canh dài. Con sẽ ca ngợi, con sẽ ca ngợi đến muôn muôn đời.

1.Con sẽ ca ngợi tình thương của Người đến muôn đời. Qua bao nhiêu thời miệng con loan truyền tình Cha chẳng ngơi. Vì Người đã phán: Tình Ta đã ban đứng vững ngàn năm. Trên cõi mây trời Người đã thiết lập lòng trung thành.

2. Ta ước giao cùng người Ta đã chọn giữa muôn người. Ta đã đoan thề cùng nghĩa bộc là nhà Đa- Vít. Và Người đã phán rằng: Miêu duệ ngươi đứng vững ngàn năm. Ngai báu của ngươi Ta đã thiết lập từ muôn đời.

3.Ngươi sẽ thưa rằng: Lạy Cha muôn loài Đấng an bài. Nơi con nương tựa và chính là nguồn mạch cứu độ con. Và lòng sùng ái Người sẽ đầy dư mãi mãi chẳng ngưng. Ta đã duy trì lời giao ước này thật lâu dài.

HALlELUIA

Allêluia! Lời Chúa dẫn soi con đường đi.

Allêluia! Lời Chúa khác chi như giòng suối.

Allêluia! Lời Chúa bánh thiêng ban nguồn sống

Phúc cho người vui nghe, yêu mến gẫm suy Lời luôn.  Allêluia!

DÂNG LỄ:  TỰA LÀN TRẦM HƯƠNG

  1. Tựa làn trầm hương thơm bay về thiên đường. Nguyện tình yêu Chúa thánh hóa cho lễ dâng. Đây bánh thơm nồng, đây chén rượu hồng, làm thành lễ vật dâng về Cha chí nhân.

          ĐK. Chúc tụng Ngài là Chúa tể càn khôn, Đã rộng tình nuôi sống con từng ngày. Chúc tụng Ngài là Chúa khắp mọi nơi, Chúc tụng Ngài mãi đến muôn muôn đời.

  1. Một niềm thành tâm xin dâng trọn xác hồn, Nguyện từng ngày tháng Chúa thắp lên niềm tin. Cho ước mơ hồng, đẹp lứa tuổi xuân, cuộc đời mai ngày xin Ngài thương đỡ nâng.

 HIỆP LỄ: KHÚC CẢM TẠ

  1. Khúc cảm tạ từ đó âm ba vọng ngân, rộn rã trong tim ngày đêm, tán dương Tình Yêu Thiên Chúa. Suốt một đời con tắm mát trong tình Cha, giữa trưa sa mạc cháy da, Chúa như nguồn nước chan hòa.

        ĐK: Xin dâng lên Chúa tiếng yêu ngọt ngào. Nguyện ghi nhớ Thánh ân Ngài trao. Nguyện theo chân Chúa đi qua. Đồi Ta-bo hay thập giá. Ôi tình yêu Chúa mênh mang trần đời. Tình yêu Chúa bao la trùng khơi. Thuyền hồn con mãi êm trôi . Hưởng Tình Yêu ôi tuyệt vời

 2. Tiếng gọi nào rộn rã vang trong chiều mơ, vồn vã cánh tay Ngài đưa, dắt con vào miền thương nhớ. Chén rượu đào Ngài chuốc chứa chan ngày nao, bánh thơm ân huệ Chúa trao, tháng năm tình mến dâng trào.

– Hội kèn cử nhạc –

 KẾT LỄ: GIU-SE XÓM NHỎ

          ĐK: Giu-se trong xóm nhỏ lao động thuở xưa, miền Na-za-rét Thánh Gia Người vui sống. Nêu gương cho tất cả gia đình cần lao, tình yêu tha thiết với cảnh đời đơn nghèo.

1. Cho người cha hết sức yêu mến tận tình biết nêu gương sáng chốn gia đình. Dù bao phong trần lòng được luôn sướng vui vững tay đưa thuyền qua sóng đời.

  KINH KHẤN ÔNG THÁNH GIUSE

BẢO TRỢ NHỮNG VỤ KHÓ KHĂN

            Lạy Cha Thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu./ Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời / đến nỗi người ta có thể nói rằng / : “Trên trời Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”. /  Lạy Cha hiền, /  xin cầu bầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con. / Khi ở thế gian này, / Cha đã từng là Cha nuôi / và là vị bảo hộ trung thành của Chúa Con Chí Thánh, / nay xin Cha bầu chữa cho chúng con bên tòa Chúa. / Chúng con trao phó nơi Cha vụ khó khăn này / xin Cha giải gỡ giúp chúng con, /  để thêm một vinh quang mới / vào bao nhiêu vinh quang sẵn có của Cha. /

Lạy Thánh Giuse nhân từ, / chúng con tin tưởng, vâng,/  chúng con tin tưởng Cha có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con, / và giải thoát chúng con khỏi những khổ cực ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. / Chúng con vững lòng trông cậy,/  Cha không bỏ qua điều gì giúp cho những người sầu khổ kêu cầu Cha. / Chúng con sấp mình dưới chân Cha, / tha thiết nài xin Cha đoái thương đến những than van khóc lóc của chúng con. / Xin Cha lấy tình thương như áo choàng che phủ chúng con / và chúc lành cho chúng con. / Amen.

 

 

 

giaoxunamdien

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x