CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, Chúa Nhật I Mùa Vọng khởi đầu Năm phụng vụ mới, và Mùa Vọng mời gọi chúng ta mong chờ Chúa đến. Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn”. Vâng Lời Chúa trong niềm tin yêu hy vọng, chúng ta cùng cầu xin.

  1. Hội Thánh là dấu chỉ sống động cho niềm hy vọng cứu độ nơi Chúa Giêsu / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong Hội Thánh / trở thành những chứng nhân hy vọng / và thể hiện niềm hy vọng ấy trong việc dấn thân phục vụ mọi người.

 

  1. Hòa bình là khát vọng chân chính của con người / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới / biết chung tay đắp xây cho ngày mai tươi sáng / đừng để cho những thử thách, chiến tranh, thiên tai, hay bệnh tật dập tắt niềm hy vọng của mình.

 

  1. Chúa Kitô đến để mang niềm vui và hy vọng cho loài người / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang sống trong bóng tối sầu đau tuyệt vọng / được ánh sáng Chúa Kitô giải thoát / và vui hưởng niềm an bình hạnh phúc.

 

  1. Người Kitô hữu được mời gọi trả lời cho thế giới hôm nay về niềm hy vọng của mình / Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta / “chớ để lòng mình đắm say tửu sắc và đa mang sự đời” / nhưng biết thức tỉnh chờ đợi ngày Chúa đến.

 

CHỦ TẾ: Lạy Chúa, giữa một xã hội ham tiện nghi và hưởng thụ vật chất, chúng con dễ bị cám dỗ chạy theo danh lợi để rồi đánh mất niềm cậy trông nơi Chúa. Xin cho chúng con biết tỉnh thức và cầu nguyện để luôn giữ vững niềm tin và hy vọng Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here