Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Quan thầy đoàn Giới trẻ Giáo xứ

Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Quan thầy đoàn Giới trẻ Giáo xứ

Ý nghĩa và nguồn gốc đoàn giới trẻ trong công giáo:

Vào Mùa Chay năm 1985, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã gởi bức thông điệp đến với những người trẻ khắp thế giới. Mở đầu Thông điệp, Ngài viết:

Những ai trong các con vẫn may mắn còn có được niềm tin, những ai trong các con vẫn đi tìm Thiên Chúa.

ĐỪNG SỢ HÃI! Hãy mở cửa lòng cho Đức Kitô, Ngài không lấy đi điều gì nơi các con cả, Ngài chỉ giúp các con sống tốt lành hơn thôi.

ĐỪNG SỢ ĐỨC KITÔ. Ta xin các con, ta chân thành yêu cầu mọi người, hãy để Đức Kitô được ngỏ lời với các con.
Cũng qua Thông điệp này, Đức Thánh Cha kêu gọi giới trẻ hãy qui tụ về thủ đô Giáo hội là Roma để tham dự giờ cầu nguyện chung với Ngài. Đáp lại lời mời gọi này, từng đoàn đoàn lớp lớp các bạn trẻ khắp thế giới đã rủ nhau qui tụ quanh vị Cha chung của Giáo hội là Đức Thánh Cha và bên nhau để tham dự ngày CẦU NGUYỆN. Kể từ năm 1985 ấy, mà phong trào giới trẻ thế giới đã được hình thành. Và cũng từ đó phong trào giới trẻ ở các Giáo xứ cũng bắt đầu nở rộ.

Có một điều người ta thắc mắc: Những người trẻ này sẽ làm gì? Họ chẳng làm gì lớn lao cả, họ chỉ cùng nhau sinh hoạt, vui chơi, ca hát và nhất là cùng nhau cầu nguyện. Nói tắt là họ CÙNG NHAU SỐNG NIỀM TIN, trao cho nhau lý tưởng sống: Sống đẹp, sống thánh, sống chứng nhân cho Chúa giữa đời.

Giáo xứ Nam Điền cũng đã đáp lại tiếng gọi đó và Thành lập đoàn giới trẻ với truyền thống sinh hoạt đến nay được 26 năm, dưới sự bảo trợ, hướng dẫn và cầu bầu của Thánh Gioan Tông đồ quan thầy của đoàn giới trẻ giáo xứ

THÁNH GIOAN CON NGƯỜI QUÁ ÐẶC BIỆT

Suốt cuộc đời của thánh Gioan từ khi Chúa kêu gọi ông, cho tới khi Ông nhắm mắt lìa đời, lúc nào thánh Gioan cũng được ở gần bên Chúa và lúc nào Ông cũng được chứng kiến những việc Chúa làm. Vì được Chúa yêu như thánh Gioan tự giới thiệu: “người môn đệ mà Chúa Giêsu yêu mến”(Ga 13, 23; 19, 26; 20, 2.). Thánh Gioan đã làm chứng rằng Ngài sống bên Chúa, cùng ăn, cùng phục vụ với Chúa(Ga 21, 13). Thánh Gioan là một trong vài người đã thấy ngôi mộ trống và là một nhân chứng cho biến cố phục sinh. Ðời sống của thánh Gioan quả thật đặc biệt, thánh Augustinô đã nói: “Từ trong lồng ngực Chúa, Gioan đã tìm thấy nguồn suối ban cho chúng ta thứ nước không còn khát và sự hiểu biết”. Origênê kết luận: “Chỉ có con người được dựa vào ngực Chúa và được Chúa trao cho Mẹ Maria mới có thể hiểu” mọi bí nhiệm của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, Chúa đã dùng thánh Gioan Tông đồ để mạc khải mầu nhiệm Ngôi Lời cho chúng con. Xin Chúa thương mở lòng soi trí để chúng con thấu hiểu những chân lý cao siêu thánh nhân đã truyền lại.

Năm nay đoàn giới trẻ giáo xứ cũng được sự quan tâm của cha xứ ban Thánh lễ long trọng mừng kính Thánh Gioan quan thầy

Vào lúc 18h15  *  Ngày 27/12

Để cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân – thân nhân đặc biệt là dịp để các bạn trẻ của Giáo xứ cầu nguyện cho chính bản thân noi gương thánh nhân, có Chúa luôn đồng hành trên mọi nẻo đường và đem Chúa đến với mọi người trong thời đại đầy thử thách hôm nay.

Kính mời các bạn đi tham dự thánh lễ đông đủ và sốt sắng

Lưu ý: 

      * Mặc đồng phục giới trẻ

     * Ngồi lên các hàng ghế đầu của nghĩa binh

TRƯỞNG BAN GIỚI TRẺ

Bố: Giuse Trần Văn Hương

 

 

giaoxunamdien

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x