MỘT TRONG NHỮNG NƠI ĐÁNG ĐẾN NHẤT TRONG ĐÊM NOEL KHI BẠN ĐẶT CHÂN TẠI MẢNH ĐẤT BÙI CHU NÀY CHÍNH LÀ TẠI GIÁO XỨ ĐỀN THÁNH KIÊN LAO. KHÔNG KHÍ NƠI ĐÂY CHẮC CHẮN SẼ KHIẾN BẠN THÍCH THÚ VÀ CHOÁNG NGỢP.

Không khí Noel tại giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao – Bùi Chu đang bắt đầu nhộn nhịp và tràn đầy khí thế. Tại nơi đây hàng năm, khắp các nhà thờ từ giáo xứ ,giáo họ, đến các dong ngõ… người người từ thanh niên, cụ già, trẻ em đều nô nức không khí chuẩn bị cho ngày Chúa Giáng Sinh. Có rất nhiều hang đá lớn và đẹp mắt được bà con giáo dân nơi đây phải chuẩn bị cả một tháng trời.

Mỗi gia đình công giáo tại nơi đây nhà nào cũng tự treo cột cờ và ngôi sao tượng trưng cho ánh sao dẫn đường trong đêm Chúa Giáng Sinh. Không chỉ thế, các gia đình trong giáo dong, cùng chung ngõ xóm cũng chung tiền giăng những dàn cờ nhiều màu sắc. Không khí Giáng Sinh vào ban đêm có lẽ sẽ lộng lẫy và lung linh nhất khi những hoạ tiết Noel và ánh đèn rực rỡ được thắp lên.

Noel là ngày lễ lớn đối với người công giáo nói chung và đối với người Kiên Lao nói riêng. Ngày Lễ Chúa Giáng Sinh là dịp để mỗi người con Kiên Lao hướng về quê hương, là dịp để mọi người xum họp, cùng nhau góp sức, góp công để làm nên những hang đá đẹp, những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc mà rất ít giáo xứ làm được như nơi đây.

Noel này bạn đã có dự định đi đâu chưa?
Hãy đến với Đền Thánh Kiên Lao – Xuân Tiến – Xuân Trường để nón Noel cùng bạn bè và người thân nhé. Và đừng quên mang theo máy ảnh, hoặc sạc đầy pin điện thoại vào nhé. Vì chắc chắn rằng nơi đây sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng và lộng lẫy bạn sẽ không thể bỏ qua.

Tác giả bài viết: Giuse Phan Văn Tiến

Nguồn ảnh: Hot Teen Kiên Lao

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here