Lễ Tân Niên – Mùng Một Tết – Cầu Bình An

Lễ Tân Niên – Mùng Một Tết – Cầu Bình An

Kính thưa cộng đoàn,

Chúng ta đang trải nghiệm những giây phút đầu tiên của năm mới, năm Canh Tý – 2020. Đại gia đình giáo xứ chúng ta cùng quây quần nơi đây, trước tôn nhan Thiên Chúa, Đấng Sáng Tạo, điều khiển muôn loài, và cũng là Chúa của Mùa Xuân Vĩnh Cửu, để cảm tạ tri ân và cầu xin ơn bình an cho năm mới.

Con người vẫn hằng tìm kiếm và cầu chúc nhau bình an trong cuộc sống. Nhưng bình an mà Chúa Giêsu đã hứa ban cho các môn đệ: “Thầy ban cho các con bình an của Thầy.” Là thứ bình an của thập giá, bình an của sự trao ban và yêu thương, bình an của Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người.

Để được bình an của Chúa Giêsu, người môn đệ hôm nay không có con đường nào khác hơn là biết tự hiến và trao bao chính mình vì yêu thương. Bao lâu chúng ta còn thu vén cho mình thì bấy lâu tâm hồn ta thiếu vắng sự bình an đích thực của Chúa. Ước chi trong năm mới này, mọi người trong họ đạo chúng ta tràn đầy phúc bình an mà Thiên Chúa đã hứa ban.

Với ý nghĩa và tâm tình đó, kính mừng cộng đoàn đứng và hát ca nhập lễ!

Dẫn vào bài đọc 1 (St 1,14-18)

Thiên Chúa là Đấng quyền năng cao cả. Người dựng nên trời đất, cùng tinh tú muôn loài; chính Người cũng điều khiển bốn mùa luân chuyển và ấn định trật tự trong vũ trụ.

Dẫn vào bài đọc 2 (Pl 4, 4-8)

Thánh Phaolô khuyên cộng đoàn Philipphê và mỗi người chúng ta hãy luôn vui mừng và tín thác vào Thiên Chúa: anh em hãy vui luôn trong Chúa! Tôi xin nhắc lại: Anh em hãy vui lên.

Lời Nguyện Tín Hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến. Mùa Xuân không chỉ hướng con người đến với nhau trong niềm hân hoan đoàn tụ gia đình, mùa xuân còn hướng chúng ta đến Đấng Tạo Hóa đất trời. Trong niềm vui của ngày đầu năm mới, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

  1. Thiên Chúa là chủ lịch sử và thời gian. Xin cho Đất Nước được an hòa, con dân Việt Nam được bình an, hạnh phúc, để mọi người nhận biết ơn Trời và ca tụng danh Người.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Mùa Xuân đã về trên quê hương chúng ta. Xin cho mọi thành phần dân Chúa, biết hướng về Chúa là Mùa Xuân Vĩnh Cửu, để sẵn sàng đem mọi tài năng xây dựng đất nước an hòa.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa là Mùa Xuân yêu thương. Xin cho cộng đoàn chúng ta luôn hòa thuận, yêu thương phục vụ nhau để giáo xứ ngày càng phát triển như lòng Chúa ước mong.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hãy ký thác đường đời cho Chúa. Xin cho mỗi gia đình chúng ta luôn trên thuận dưới hòa, một lòng sống đạo, để hưởng trọn phúc lộc và bình an của Chúa trong năm mới này.

          Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một mùa Xuân mới. Xin đoái thương nhận lời  chúng con nài van và gia tăng trong chúng con lòng nhiệt thành phụng sự Chúa và phụng sự anh chị em. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Lời Nguyện Hiệp Lễ (Kinh Hòa Bình)

Lạy Chúa từ nhân!
Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.
Xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa.
Đem yêu thương vào nơi oán thù,
Ðem thứ tha vào nơi lăng nhục,
Ðem an hòa vào nơi tranh chấp,
Ðem chân lý vào chốn lỗi lầm.
Đem tin kính vào nơi nghi nan,
Chiếu trông cậy vào nơi thất vọng.

Lạy Chúa xin hãy dạy con:
Tìm an ủi người hơn được người ủi an,
Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết,
Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.
Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh,
lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân,
Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ,
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. Amen.

Người soạn: Văn Pháp, SJ

Văn Ngữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x