GIÁO XỨ CHỈ THIỆN HÂN HOAN ĐÓN CHA XỨ MỚI

GIÁO XỨ CHỈ THIỆN HÂN HOAN ĐÓN CHA XỨ MỚI

BÀ CON GIÁO DÂN GIÁO XỨ CHỈ THIỆN HÂN HOAN ĐÓN MỪNG CHA XỨ MỚI VỚI NÉT MẶT VUI TƯƠI, HỒ HỞI VÀ TRÀN ĐẦY NIỀM HẠNH PHÚC.

Trong những ngày qua, toàn miền Bắc đang đón những đợt không khí lạnh tràn về kèm theo đó là mưa to khiến cho chúng ta cảm giác rất ê buốt, buốt vào đến thấu xương thấu thịt. Lòng người dường như cũng giá buốt theo khi nhìn vào nét mặt của những người thân xung quanh đều không còn những tiếng cười mà thay vào đó là những xuýt xoa, thở dài.

Nhưng trong những ngày này, tại giáo xứ Chỉ Thiện (giáo hạt Quỹ Nhất, giáo phận Bùi Chu) khuôn mặt những con người nơi đây đều mang một niềm vui, háo hức vì giáo xứ chuẩn bị đón chào một vị mục tử mới đến nơi đây coi sóc đoàn chiên của Chúa. Đó chính là Linh mục Giuse Phan Văn Duy.

Đúng 8h sáng ngày 13/12/2018, đông đảo cộng đoàn giáo xứ Chỉ Thiện đã cùng nhau có mặt tại giáo xứ Lạc Đạo nơi mà Linh mục Giuse Duy vẫn đang ở để có nghi thức đón cha về giáo xứ mà cha sẽ coi sóc trong đợt thuyên chuyển lần này của Giáo phận.

Hình ảnh: Cha Giuse Duy chào bà con giáo dân giáo xứ Chỉ Thiện

Hình ảnh: Cuộc nói chuyện giữa các ban ngành tân, cựu của hai giáo xứ Chỉ Thiện và Lạc Đạo với sự hiện diện của Linh mục quản hạt Lạc Đạo và Linh mục Giuse Phan Văn Duy 

Đúng 9h30′ cùng ngày, Cha quản hạt Quỹ Nhất Gioan Đỗ Duy Môn đại diện Đức cha chủ tế thánh lễ tạ ơn, cha xứ Ngọc Lâm Giuse Nguyễn Văn Hồ đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận, cha xứ Phương Lạc Giuse Phạm Xuân Thi giảng lễ, hơn 20 cha đồng tế, cùng với rất đông bà con giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho cha xứ mới tại nhà tạm giáo xứ Chỉ Thiện.

Hình ảnh: Cuộc rước đoàn Lễ nghi từ nhà Mục vụ ra Nhà tạm của giáo xứ Chỉ Thiện

Trong phần dẫn nhập vào thánh lễ đặc biệt này, cha quản hạt Quỹ Nhất một lần nữa lại nhấn mạnh: “… việc thuyên chuyển công tác mục vụ của các cha trong Giáo phận là một việc hết sức cần thiết vì Giáo hội và mỗi Giáo phận luôn luôn làm mới chính mình để có thể đem đến một sự đổi thay trong đời sống cộng đoàn dân Chúa của giáo phận…”. Tại phần chia sẻ Lời Chúa của cha Giuse Phạm Xuân Thi, ngài miêu tả việc thuyên chuyển của các cha trong giáo phận bằng những hình ảnh rất sinh động và đơn sơ: ” Việc giáo xứ phải chia tay vị Linh mục cựu Giuse Phạm Minh Phan đã từng gắn bó với nơi đây gần 9 năm để lại bao nhiêu sự ngậm ngùi, thương tiếc khi tình cảm cha con rất sâu đậm; đó chính là những nốt trầm trong một bài nhạc. Và hôm nay đây giáo xứ lại vui mừng chào đón một vị mục tử mới, ngài còn rất trẻ đến đẻ coi sóc giáo xứ; đó lại chính là những nốt bổng trong bài nhạc ấy. Và những nốt trầm bổng kia đã tạo lên một bài ca, bài ca ấy mang tên “Yêu Thương”.

Hình ảnh: Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ – chánh xứ Ngọc Lâm đọc công bố uỷ nhiệm của Đức cha Giáo phận.

Hình ảnh: Cha Giuse Phạm Xuân Thi chia sẻ Lời Chúa

Linh mục Giuse Thi còn chia sẻ thêm: “Cha Giuse Duy đến với giáo xứ Chỉ Thiện vào đúng dịp cả giáo hội hoàn vũ đang bước vào Mùa Vọng, cha Duy đến đây cũng giống như ông thánh Gioan Tiền Hô ngày xưa chính là tiếng kêu nơi hoang địa, đi trước để dọn đường cho Chúa đến với cung lòng mỗi người trong giáo xứ với một cách thức mới. Qua đó, mỗi người giáo dân sẽ dọn mình chu đáo nhất trong mùa Vọng này để đón Chúa đến không chỉ một mùa Giáng Sinh tới thôi mà luôn là mùa Vọng của cuộc đời mình.”

Sau cùng là lời cảm ơn của cha tân chánh xứ. Cha tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và cám ơn cha quản hạt, quý cha và mọi người. Cha cũng ngỏ đôi lời với ban hành giáo giáo xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ cùng cộng tác với cha trong mọi hoàn cảnh, nhất là công trình xây dựng nhà Chúa còn đang dang dở.

Sau thánh lễ, quý cha và mọi người cùng ngồi lại chia vui với cha tân xứ và giáo xứ trong bữa cơm thân thiện tại nhà Mục vụ của giáo xứ.

Một số hình ảnh cộng đoàn và các cha linh tông chúc mừng cha mới Giuse Phan Văn Duy

Tác giả bài viết: Giuse Phan Văn Tiến

Nguồn ảnh: Giáo xứ Lạc Đạo

Album: Tiễn Chân Cha Phó Giuse Phan Văn Duy về làm Chánh xứ Chỉ Thiện 13/12/2018

tại: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.2256121964673023&type=1&l=9f5dd46c38

Phan Tiến

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x